Tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng bệnh thoát vị đĩa đệm

Tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng bệnh thoát vị đĩa đệm là một trong những cách làm giảm đi tối đa khả năng mắc phải bệnh thoát vị đĩa đệm. Đây là căn bệnh phổ biến về xương cùng với thoái hóa cột sống, viêm khớp, gút.

Tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm có thể bị bất kỳ chỗ nào của cột sống nhưng chủ yếu vẫn là ở thắt lưng. Bệnh xảy ra khi các đĩa đệm dịch chuyển ra khỏi vị trí ban đầu trong đốt sống gây đau nhức, đi lại khó khăn, giảm độ đàn hồi. Đứng lên, ngồi xuống, cúi gập rất khó do đĩa đệm đè ép lên rễ dây thần kinh tọa dieutrithoatvidiademtphcm.wordpress.com.

nguyen-nhan-va-trieu-chung-cua-benh-thoat-vi-dia-dem

Nguyên nhân

+ Nguyên nhân phổ biến nhât chính là: Lao động những công việc nặng nhọc, công việc mang vác vật nặng trên vai. Tư thế ngồi làm việc không đúng.

+ Tuổi tác cũng là nguyên nhân gây nên căn bệnh thoát vị đĩa đệm, tuổi càng cao thì nguy cơ mắc các bệnh xương khớp cũng tăng lên (Nhóm tuổi từ 30 đến 50 là thường hay bị các vấn đề về xương nhất)

+ Do tại nạn dẫn tới chấn thương cột sống, gãy xương…Do bệnh lí bẩm sinh ví dụ như gù vẹo, gai đôi cột sống…

+ Yếu tố di truyền cũng góp phần làm tăng tỉ lệ bị thoát vị đĩa đệm

Phòng bệnh

Hãy phòng bệnh ngay khi chúng ta còn trẻ đừng để có bệnh rồi mới lo chạy chữa:

lam-the-nao-phong-benh-thoat-vi-dia-dem

+ Khi con cái học hành bạn nhớ nhắc con phải ngồi thẳng không được ngồi vẹo qua một bên, không được nằm xem ti vi…

+ Với người trưởng thành thì tránh mang vác những vật nặng quá sức lên vai, ngồi làm việc đúng tư thế. Không nên chỉ ngồi yên một chỗ mà cách 30 phút nên đứng dậy đi lại để thư giãn gân cốt.

+ Chế độ ăn uống hợp lý: Hàng ngày uống khoảng 8 lít nước kèm theo là các loại nước trái cây nhiều vitamin. Hạn chế đồ ăn nhanh, thức ăn chiên rán mà nên ăn nhiều rau xanh, các loại cá, các thực phẩm chứa nhiều phốt pho, canxi như các loại đậu, gạo…Tuyệt đối không ăn thức ăn nhiều muối, các loại chất kích thích như trà, cà phê, thuốc lá, rượu, bia…

+ Phụ nữ nên hạn chế thời gian đi giày cao gót, khi tới chỗ làm nên đi dép lê để giảm áp lực lên khung xương.

+ Cách hay nhất để sớm phát hiện ra bệnh và điều trị kịp thời chính là đi thăm khám thường xuyên. Cứ 6 tháng một lần, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra tổng quát, không chỉ giúp phòng ngừa bệnh xương khớp mà còn phòng ngừa được nhiều bệnh khác

Bạn đang xem tại: https://dieutrithoatvidiademtphcm.wordpress.com/2016/12/27/tim-hieu-nguyen-nhan-va-cach-phong-benh-thoat-vi-dia-dem

Leave a comment