2 bài thuốc chữa trị đau dây thần kinh tọa dứt điểm là gì

Đau thần kinh tọa ngày nay là căn bệnh được nhiều người quan tâm. Vì căn bệnh này đang dần trở nên đáng lo ngại với tỉ lên người mắc bệnh ngày càng cao. Khi bị các bệnh về xương khớp nói chung, bệnh đau thần kinh tọa nói riêng. Hầu hết bệnh nhân điều áp dụng phương pháp Đông Y để chữa trị. Bởi những bài thuốc từ Đông Y là sự kết hợp những thảo dược với nhau để đem lại hiệu quả chữa bệnh. Sau đây xin giới thiệu cho bạn đọc 2 bài thuốc chữa trị đau dây thần kinh tọa dứt điểm dieutrithoatvidiademtphcm.wordpress.com.

Nguyên nhân, biểu hiện của đau dây thần kinh tọa.
nguyen-nhan-va-bieu-hien-cua-dau-than-kinh-toa

Đau dây thần kinh tọa là một căn bệnh phổ biến, thường gặp ở nam dưới ở độ tuổi từ 30-60 tuổi. Những người thường xuyên lao động tay chân nặng có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn những người khác.

Nguyên nhân chính của bệnh đau thần kinh tọa là do thoát vị đĩa đệm vùng cột sống lưng. Khi bị thoát vị đĩa đệm vùng cột sống lưng, sẽ làm chèn ép rễ thần kinh vùng cột sống thắt lưng gây đau thần kinh tọa. Bên cạnh đó, các nghề nghiệp tay chân, nặng nhọc, làm việc ở tư thế gò bó, phải mang vác sẽ làm cho bệnh đau thần kinh tọa dễ xuất hiện hoặc dễ tái phát hơn.

Nhìn chung biểu hiện nổi bật của thần kinh tọa là đau. Bệnh đau thần kinh tọa đa phần khởi phát từ từ. Đầu tiên người bệnh chỉ cảm thấy đau một hoặc nhiều đợt ở vùng thắt lưng. Sau đó vài ngày cơn đau nhiều hơn và lan dần xuống mông, mặt sau đùi và kéo dài xuống bàn chân theo đường đi của dây thần kinh tọa. Cơn đau thường tăng lên dữ dội khi người bệnh ho, hắt xì hơi. Thường đau nhiều về đêm.

2 Bài thuốc chữa trị đau dây thần kinh tọa dứt điểm.

1. Bài thuốc nam chữa trị đau dây thần kinh tọa.

bai-thuoc-nam-chua-dau-than-kinh-toa-la-gi

Nguyên liệu:

– Gốc rễ cỏ xước. Gốc rễ cây xấu hổ. Rau má: mỗi loại 20g ở dạng khô.

– Lá lốt. Cây hoa xích đồng nam. Cây hoa bạch đồng nữ. Mỗi loại 1kg ở dạng tươi.

Cách thực hiện:

– Tất cả các thảo dược rửa sạch, xắt nhỏ. Sao vàng hạ thổ. Sau đó đem nấu lấy nước uống hàng ngày.

Mỗi ngày uống một thang. Uống trong vòng 10-15 ngày sẽ cảm nhận được công dụng chữa bệnh rõ rệt.

2. Chữa trị đau dây thần kinh tọa bằng sữa tỏi.

chua-dau-than-kinh-toa-bang-sua-va-toi-nhu-the-nao

Một bài thuốc khác cũng đem lại hiệu quả trong việc chữa trị đau dây thần kinh tọa là sự kết hợp giữa sữa và tỏi.

Nguyên liệu để thực hiện bài thuốc đơn giản này gồm có:

– 200ml sữa tươi.

– 3-4 tép tỏi.

Cách thực hiện:

– Tỏi bóc sạch vỏ rồi nghiền nát trong một cái ly. Lưu ý cho bạn tỏi sau khi nghiền nát, đem dùng ngay lập tức. Không để lâu, vì tỏi sẽ mất tác dụng.

– Sau khi nghiền nát tỏi, bạn cho tiếp 200ml sữa tươi vào. Khuấy đều và uống ngay. Hỗn hợp này có thể giúp chữa đau thần kinh tọa. Thế nhưng do mùi tỏi khá nồng, khó uống. Nên bạn có thể đun sôi sữa nhằm giảm bớt mùi nồng của tỏi.

Để phát huy triệt để nhanh chóng công dụng chữa trị đau dây thần kinh tọa của tỏi. Bạn nên uống hỗn hợp này vào buổi sáng khi bụng đang đói. Kiên trì, điều đặn uống bài thuốc đơn giản này, bệnh đau thần kinh tọa không còn khiến bạn phải lo lắng.

Bạn đang xem tại: https://dieutrithoatvidiademtphcm.wordpress.com/2016/12/27/2-bai-thuoc-chua-tri-dau-day-than-kinh-toa-dut-diem-la-gi

Leave a comment