Thực phẩm tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm bạn đã biết?

Những thực phẩm tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm là những loại có chứa nhiều canxi, vitamin, magie… để giúp tổng hợp protein giúp xương chắc khỏe, tăng cường sụn khớp cho xương. Vì vậy cần cho thật nhiều các loại thực phẩm có chứa các khoáng chất trên vào chế độ ăn uống hàng ngày để phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm.

Thực phẩm tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm bạn đã biết?

Rau bina

rau-bina-chua-htoat-vi-dia-dem-co-khoi-khong

Rau bina còn được gọi là cải bó xôi, rau chân vịt, nó là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Rau chứa nhiều sắt, Vitamin A, C giúp tăng sức đề kháng. Chất arotenoid – chống oxy hóa mạnh ngăn chặn các tế bào ác tính. Vitamin K và canxi trong rau bina tốt cho răng và xương. Để ngăn chặn thoát vị đĩa đệm hàng ngày bạn nên ăn hoặc uống 1 ly nước ép rau chân vịt để cơ thể hấp thu canxi tốt hơn dieutrithoatvidiademtphcm.wordpress.com.

Cá hồi

ca-hoi-chua-thoat-vi-dia-dem-co-khoi-khong

Cá hồi có chứa nhiều axit béo omega – 3 giúp chống lão hóa, giảm đau, viêm, cứng khớp. Ngoài ra nó còn giúp tăng cường mật độ xương và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Chất tryptophan- giúp hình thành cơ bắp, cải thiện sức khỏe, giúp ngủ ngon hơn. Ngoài ra cá hồi còn chứa chất selen tăng cường miễn dịch, Vitamin A, D giúp sáng mắt, hấp thụ canxi và phốt pho cho xương phát triển.

Sữa tươi

sua-tuoi-co-chau-thoat-vi-dia-dem-duoc-khong

Sữa và các chế phẩm từ sữa có chứa nhiều protein, vitamin D, Vitamin B12, canxi, phốt pho, Riboflavin rất tốt cho xương khớp. Hàng ngày bạn nên uống 2 cốc sữa tươi hoặc có thể ăn sữa chua, phô mai thay thế.

Ngũ cốc

ngu-coc-chua-benh-dau-thna-kinh-toa-the-nao

Ngũ cốc có nhiều Vitamin B và axit folic, sắt…giúp tăng cường thể lực. Ngoài ra nó có chứa hàm lượng muối thấp tốt cho bệnh nhân cao huyết áp, thoát vị đĩa đệm, Các vitamin B1, B2, PP và chất phosphor, calci  là những chất rất cần thiết cho xương lại bổ máu, ngũ cốc lại còn rất ít chất béo không gây hại gì đến cơ thể. Các loại ngũ cốc bổ dưỡng như gạo nứt, gạo nếp, kê, ngô, lúa mạch…giàu sắt, magie, mangan, kẽm, chất xơ…

Gan

mon-an-tu-gan-chua-duoc-benh-dau-than-kinh-toa

Gan động vật đặc biệt là gan lơn có độ đạm cao, Các vitamin như A, B, C,D, axit folic nicoticlic rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời hàm lượng Vitamin C và selen tăng cường miễn dịch và chống oxy hóa cho cơ thể, nếu cơ thể xanh xao ốm yếu do thiếu vitamin D thì ăn thực phẩm này rất tốt, với bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm thì một tuần cũng nên ăn gan hai bần để cung cấp vitamin d cho sức khỏe.

Bạn đang xem tại: https://dieutrithoatvidiademtphcm.wordpress.com/2016/12/27/thuc-pham-tot-cho-nguoi-bi-thoat-vi-dia-dem-ban-da-biet

Leave a comment